Hay bị đau lưng về đêm là mắc bệnh gì?

Người có thói quen ngồi làm việc quá lâu, hay khom cúi để nhấc vật nặng, người lao động tay chân thường xuyên.. là đối tượng dễ mắc những cơn đau lưng thông thường. Tuy nhiên, người thường xuyên bị đau lưng khi ngủ, chu kỳ đau lặp đúng trình tự thì quả là một vấn đề đáng lo ngại. Cơn đau xuất hiện vào mỗi tối không chỉ làm bệnh nhân khó chịu mà còn khiến nhiều người mất ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và năng suất lao động vào ngày hôm sau.


Nếu mắc chứng đau lưng về đêm thì có thể bạn đang gặp rắc rối với một trong những bệnh lý sau:

1. Thoái hóa cột sống

Cột sống là bộ phận có tác dụng nâng đỡ toàn bộ cơ thể, cột sống khỏe thì cơ thể cũng vận động tốt và ngược lại khi cột sống tổn thương, nó sẽ thể hiện ra bên ngoài bằng những cơn đau vai, gáy, cổ, đặc biệt là vùng cột sống lưng và thắt lưng. Chứng thoái hóa cột sống nếu bệnh nhân ở tư thế nằm sẽ cảm nhận cơn đau rõ rệt hơn, đó cũng là lí do nhiều người cảm thấy đau nhiều hơn mỗi khi nằm ngủ so với đứng hay ngồi làm việc vào ban ngày.

2. Mắc một số bệnh mãn tính

Gai cột sống, viêm cột sống, viêm tủy, thoát vị đĩa đệm, khối u cột sống… là những căn bệnh mãn tính mà một trong những triệu chứng của nó là những cơn đau lưng về đêm. Theo thời gian cùng với sự phát triển của bệnh lý cơn đau sẽ ngày càng rõ rệt hơn, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

Hay bị đau lưng về đêm là mắc bệnh gì?
Hay bị đau lưng về đêm là mắc bệnh gì?

Một vài chấn thương như giãn dây chằng, đau cơ, đau lưng, bong gân…cũng có thể làm xuất hiện những cơn đau lưng về đêm, không những thế chúng còn có thể để lại di chứng và hậu quả nghiêm trọng. Các chấn thương trên thường xảy ra do tai nạn trong quá trình lao động, chơi thể thao hay những va chạm do bất cẩn trong đời sống thường ngày, nếu không được điều trị sớm cơn đau có thể lan dần sang phần hông trái và xuống nửa thân dưới.

3. Do bệnh lý về nội tạng

Ngoài những căn bệnh trên, cơn đau lưng mỗi đêm mà bạn phải chịu đựng cũng có thể xuất phát từ những tổn thương bên trong nội tạng, có thể kể đến như:

Bệnh dạ dày, đôi khi chỉ là do chứng đầy hơi, khó tiêu, nhưng cũng có lúc cơn đau là do viêm loét thậm chí là ung thư gây ra. Nguyên nhân được lí giải là do khi dạ dày gặp vấn đề hầu hết các cơ bụng và lưng sẹ trở nên căng cứng, cơn đau dữ dội vùng bụng sẽ tác động ra phái sau gây ảnh hưởng đến cột sống thắt lưng.

Bệnh thận, thận hư yếu hay có sỏi cũng là nguyên nhân làm xuất hiện cơn đau lưng vào mỗi tối, bệnh nhân mắc sỏi thận mức độ đau sẽ tùy thuộc vào kích thước và vị trí của hạt sỏi.

►Xem thêm: Gai khớp gối
Hay bị đau lưng về đêm là mắc bệnh gì? Hay bị đau lưng về đêm là mắc bệnh gì? Reviewed by Chuyên trị đau khớp on 02:11 Rating: 5

Không có nhận xét nào