Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm giai đoạn cuối

Nếu giai đạn đầu, đĩa đệm chỉ có dấu hiệu thoát vị, nhân nhầy sẽ biến dạng, bắt đầu xuất hiện vài chỗ đứt rách nhỏ thì thoát vị đĩa đệm giai đoạn cuối nhân nhầy đã bị biến dạng, xơ hóa, vọng sợi bị phá vỡ, rạn rách nặng ở nhiều phía.

Đĩa đệm cột sống là hình đĩa nằm giữa 2 cột sống, có tác dụng giống như bản lề giúp cho cột sống được vững chắc, đặc biệt giúp cơ thể vận độn đoạn cổ và thắt lưng. Khi cấu trúc bao xơ bị yếu do vòng sợi bao quanh bị rách kết hợp với chức năng các đốt sống bị suy giảm tạo áp lực đẩy nhân nhầy thoát ra ngoài vị trí hai đốt sống gây nên hiện tượng thoát vị đĩa đệm.

Khi đó, chiều cao khoang gian đốt sống bị giảm, dẫn đến hẹp ống sống thứ phát và hư khớp cột sống. Người bệnh bị đau cột sống cổ (nếu thoát vị đĩa đệm cột sống cổ), lưng (nếu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng), có thể có hội chứng ép rễ thần kinh nặng do chèn ép trong lỗ tiếp hợp.

Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm giai đoạn cuối
Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm giai đoạn cuối


Thoát vị đĩa đệm giai đoạn cuối thường khó chữa trị, có thể để lại nhiều di chứng nguy hiểm. Ngoài những cơn đau dữ dội do khối thoát vị gây ra, người bệnh có thể bị teo cơ, teo các chi, thậm chí là tàn phế suốt đời nếu thoát vị chèn ép vào tủy cổ.

Vì vậy, khi có triệu chứng thoát vị đĩa đệm ngay từ giai đoạn đầu, người bệnh nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy vào tình trạng thoát vị, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị khác nhau.

Điều trị thoát vị đĩa đệm giai đoạn cuối bao gồm biện pháp dùng thuốc, vật lý trị liệu và phẫu thuật.

Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm giai đoạn cuối Tìm hiểu thoát vị đĩa đệm giai đoạn cuối Reviewed by Chuyên trị đau khớp on 21:03 Rating: 5

Không có nhận xét nào