Đau thần kinh tọa nên mổ khi nào?

Hầu hết trường hợp bị đau thần kinh tọa đều được điều trị bằng nội khoa, chỉ khoảng từ 20-30% trong số đó điều trị nội khoa không mang lại kết quả nên mới phải nhờ đến sự can thiệp phẫu thuật.

Phẫu thuật điều trị đau thần kinh tọa chỉ được áp dụng trong những trường hợp:

– Bệnh nhân bị đau nhiều, đau liên tục.

– Đau không giảm ngay cả khi nghỉ ngơi hoặc sử dụng thuốc giảm đau.

– Bị yếu hoặc liệt các nhóm cơ liên quan đến thần kinh tọa…

Kỹ thuật mổ được áp dụng trong điều trị đau thần kinh tọa thời gian gầy đây là mổ nội soi, mổ nội soi không chỉ giúp hạn chế tổn thương mà còn ngăn ngừa được nguy cơ cơ hóa sau phẫu thuật. Tỷ lệ thành câu của một ca phẫu thuật nội soi trị đau thần kinh tọa là từ 70-90%.

Phần lớn trường hợp bị đau thần kinh tọa thường là do thoát vị đĩa đệm gây ra có thể được chữa khỏi bằng nội khoa bảo tồn, chỉ khoảng 20% trường hợp trong số đó mới cần đến can thiệp phẫu thuật.

Các hướng điều trị đau thần kinh tọa khác mà không cần dùng đến phẫu thuật bao gồm:

Đau thần kinh tọa nên mổ khi nào?
Đau thần kinh tọa nên mổ khi nào?


+Điều trị nội khoa:

Người bệnh cần được nằm bất động ngay khi xảy ra cơn đau cấp tính và vận động trở lại ngay sau đó nhằm tăng hoạt động cho cơ cột sống. Điều trị thoái hóa cột sống PCC Tphcm http://coxuongkhoppcc.com/dieu-tri-thoai-hoa-cot-song-tai-tp-hcm.html

Có thể kết hợp với vật lý trị liệu để mang đến kết quả điều trị tốt hơn như: xoa bóp nắn chỉnh, dùng nhiệt, điện xung, châm cứu, sóng ngắn, kéo dãn cột sống.

Ngoài ra, cũng có thể dùng thuốc giảm đau, chống viêm và một số thuốc chuyên trị đau thần kinh tọa khác.

+ Điều trị can thiệp

Bao gồm biện pháp tiêm Chymopapaine vào đĩa đệm để làm tiêu nhân nhày (song phương pháp này gần đây ít được dùng đến do gây ra phản ứng dị ứng, vôi hóa đãi đệm), phương pháp lấy nhân nhày qua da bàn tay hay giảm áp đĩa đệm bằng tia laser.

Đặc biệt, thời gian gần đây nước ta đang ứng dụng kỹ thuật dùng sóng cao tần radio trong điều trị cũng mang lại khá nhiều kết quả khả quan.

Để biết mình có thuộc nhóm đối tượng cần đến sự can thiệp phẫu thuật để điều trị đau thần kinh tọa hay không, bạn có thể tham khảo qua ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa điều trị.

►Xem thêm: Đau lưng về đêm
Đau thần kinh tọa nên mổ khi nào? Đau thần kinh tọa nên mổ khi nào? Reviewed by Chuyên trị đau khớp on 20:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào