Bệnh thấp khớp cấp có ảnh hưởng gì không?

Thấp khớp cấp, thấp tim là hai tên dùng chỉ một bệnh do liên cầu khuẩn tán huyết nhóm A (Strepcococcus hemolitique group A) gây ra. Trước đây, thấy bệnh có những triệu chứng viêm khớp cấp rất điển hình (sưng, nóng, đỏ, đau) nên đặt tên là thấp khớp cấp. Sau này, đặt tên là bệnh thấp tim để chỉ những triệu chứng cả ở khớp và tim.

Biểu hiện của thấp khớp cấp với đường hô hấp?

Người bệnh có biểu hiện viêm họng, sốt cao, đau rát họng, nuốt khó, ho khan hoặc có đờm, khám thấy họng đỏ, amidan có thể sưng to, hạch góc hàm sưng to và đau, nhức đầu, mệt lả, khác với viêm họng do virút, thường diễn tiến từ từ, ngứa họng mà không đau.

Thường khi có các biểu hiện trên, bệnh nhân nên được đưa đến bệnh viện chuyên khoa, để các bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh nhân.

Biểu hiện của thấp khớp cấp ở khớp https://www.youtube.com/watch?v=hLpB0UEfbhs

Sau thời gian người bệnh bị viêm họng, có thể xuất hiện các triệu chứng viêm nhiều khớp, chủ yếu ở các khớp gối, cổ chân, khuỷu tay, cổ tay.

Bệnh thấp khớp cấp có ảnh hưởng gì không?
Bệnh thấp khớp cấp có ảnh hưởng gì không?


Dấu hiệu đặc trưng: Sưng nóng đỏ, có thể có dịch nhưng không có mủ. Biểu hiện của thấp khớp cấp rất đặc trưng làm cho người ta dễ dàng nhận ra bệnh. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, người bệnh có thể cho rằng đây là bệnh thuần túy về khớp mà khó nhận biết biểu hiện về tim.
Biểu hiện của tim

Triệu chứng của tim sẽ xuất hiện ngay thời gian đầu của bệnh. Khi tim bị viêm, nhịp thở nhanh hơn bình thường ngay cả lúc ngủ. Viêm cơ tim gây suy tim, khó thở tím tái, phù gan, ấn thấy đau.
Biểu hiện thường thấy ở người bệnh:

Đau ngực, khó thở.
Thể nặng khiến bệnh nhân có thể khó thở nhiều, suy tim dẫn đến tử vong.

Với những biểu hiện trên, việc hiểu rõ và phát hiện sớm các triệu chứng của thấp khớp cấp rất quan trọng để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý cho người bệnh.

►Xem thêm: Đau thần kinh tọa
Bệnh thấp khớp cấp có ảnh hưởng gì không? Bệnh thấp khớp cấp có ảnh hưởng gì không? Reviewed by Chuyên trị đau khớp on 20:46 Rating: 5

Không có nhận xét nào